Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Đi bơi rất tốt trong thời kỳ mang thai

Nghiên cứu cho thấy, hầu hết phụ nữ mang thai tham gia tập bơi khi sinh nở đều rất thuận lợi, đồng thời, thời gian chuyển dạ rút ngắn chỉ còn một nửa. Hơn nữa, có một số phụ nữ mang thai ngôi thai bất thường sau khi luyện tập bơi lội, ngôi thai hồi trở lại bình thường, như chưa từng xảy ra sảy thai và sinh sớm.


Tuy nhiên, phụ nữ mang thai khi đi bơi nên chú ý những vấn đề sau:

- Trước khi tham gia bơi lội phải kiểm tra sức khỏe, chỉ khi bác sỹ cho phép mới được tham gia và xin tư vấn những điều cần chú ý khi bơi.

- Phụ nữ mang thai đi bơi phải lựa chọn hồ bơi, có điều kiện vệ sinh đạt tiêu chuẩn, nhiệt độ nước khoảng 30 độ.
- Động tác bơi không nên quá mạnh, có thể để cơ thể nổi bập bềnh trong nước, nhẹ nhàng gạt nước hoặc bơi ngửa.

- Phụ nữ mang thai đi bơi phải tránh thời gian đông người lúc mới mở cửa. Nếu ở hồ bơi ngoài trời còn phải tránh lúc nắng gắt, từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều không nên bơi ở hồ bơi ngoài trời.

Phụ nữ mang thai đi bơi phải có người thân và bạn bè đi cùng để chăm sóc, đảm bảo an toàn và thường xuyên nhắc nhở những điều cần chú ý.

Những trường hợp sau không nên tham gia bơi lội: Phụ nữ mang thai chưa được 4 tháng, có tiền sử sảy thai, sinh sớm, thai chết lưu, ra máu âm đạo, đau nhức eo lưng, cao huyết áp thai nghén, bệnh tim mạch.

Bài liên quan: 

 

 

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Kinh nghiệm cho bà bầu
Designed by Kinh nghiệm bà bầu
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top