Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Quan hệ trước đèn đỏ vài ngày có thể mang thai

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi nếu em trót có quan hệ tình dục trước ngày có kinh 1 hoặc 2 hôm thì có khả năng mang thai có cao không? Em nghe nói "quan hệ" trong ngày "đèn đỏ" thì không lo dính bầu vì lúc đó chắc chắn trứng chưa rụng. Nếu em uống thuốc ngừa thai khẩn cấp thì có ảnh hưởng gì đến chu kì kinh nguyệt của tháng đó không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (Thanh Dương)

BS. Hoa Hồng tư vấn:

Bạn Thanh Dương thân mến,

Theo như bạn nói thì chúng tôi nghĩ rằng bạn đang muốn tránh thai tự nhiên theo cách tính ngày an toàn. Đây cũng được coi là một biện pháp tránh thai nhưng hiệu quả của nó không cao và sẽ chỉ có hiệu quả tương đối với những người có vòng kinh đều đặn. Bởi khi có vòng kinh đều đặn, bạn sẽ tính chính xác được ngày rụng trứng của mình để tránh quan hệ trong những ngày có khả năng thụ thai trước, trong và sau ngày rụng trứng.



Với  người phụ nữ vòng kinh 28 ngày, noãn có thể rụng từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 16 sau ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt 6 ngày đó cộng thêm 3 ngày về trước, và 2 ngày về sau sẽ là 11 ngày có khả năng thụ tinh. Những ngày này được gọi là ngày không an toàn.
Về ý nghĩa tránh thai, vòng kinh 28 ngày được chia làm ba phần:
- Phần trước: từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7: An toàn tương đối
- Phần giữa: từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18: Ngày không an toàn
- Phần cuối: Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28: An toàn tuyệt đối
Tuy nhiên, do cơ địa mỗi người khác nhau, sự thay đổi hormone cũng khác nhau nên không phải chị em nào có chu kì kinh nguyệt bằng nhau là có ngày rụng trứng như nhau. Tùy theo điều kiện sức khỏe mà chu kì kinh nguyệt cũng có thể thay đổi. Khi đó, chúng ta khó có thể biết trứng sẽ rụng vào thời gian nào. 

Ngoài ra, trứng cũng có thể rụng khi có hưng phấn tình dục mạnh. Tránh thai tự nhiên chỉ đạt kết quả 60%, 40% vẫn có thể dính bầu. Điều này lý giải tại sao có nhiều người quan hệ tình dục trong những ngày "đèn đỏ" mà vẫn có thai. Có thể nói, quan niệm "yêu" trong ngày có kinh sẽ không có thai là hoàn toàn sai lầm. Bạn đừng dựa vào đó để làm cơ sở tránh thai nhé vì bạn vẫn có thể "dính bầu" như bình thường.

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng giúp tránh mang thai ngoài ý muốn. Nó có hiệu quả khá cao và thường được sử dụng khi các biện pháp khác không có tác dụng hoặc quên không sử dụng biện pháp tránh thai nào khi có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có tác dụng phụ kèm theo là gây ra hiện tượng rong kinh, chậm kinh, đau đầu, buồn nôn... Mức độ ảnh hưởng từ tác dụng phụ của thuốc còn phụ thuộc sức khỏe mỗi người. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc kĩ khi uống thuốc nhé.
\http://bibomart.com.vn/thoi-trang-tre-em-t522.html
http://bibomart.com.vn/thoi-trang-be-gai-t524.html

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 Kinh nghiệm cho bà bầu
Designed by Kinh nghiệm bà bầu
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top